วารสารวิชาการปีที่ 9 ฉบับที่ 1 มกราคม – มิถุนายน 2563

บทความวิจัย

พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษา
ณัฐณิชา ดวงขจี, สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์, นิยม กำลังดี

อิทธิพลของปัจจัยการสนับสนุนด้านความรู้จากองค์การและจากตัวพนักงานที่มีต่อ ศักยภาพด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ภายใต้ตัวแปรกำกับประเภท ผู้ผลิต
ปรเมศวร์ เอี่ยมอุไร, นภาพร ขันธนภา, ระพีพรรณ พิริยะกุล

ปัจจัยเชิงสาเหตุของทัศนคติผู้บริโภคออนไลน์ต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคออนไลน์ในประเทศไทย
UMAWADEE DETTHAMRONG

ผลกระทบของการสื่อสารทางการตลาดด้วยสื่อสังคมออนไลน์ ความผูกพันของ ลูกค้า และความภักดีในตราสินค้าที่มีต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเจนเนอเรชันวายในประเทศไทย
อารีรัตน์ ปานศุภวัชร, ประวีณ ปานศุภวัชร, ญาดา สามารถ

อิทธิพลของความคาดหวังในการทำงานที่มีต่อการรับรู้อัตลักษณ์องค์กรและการตัดสินใจเลือกงานของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
นุจรี สุพัฒน์

ความสeเร็จของประเทศไทยในฐานะประเทศผู้ให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนา โครงสร้างพื้นฐานในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
อรรมณ ช่วยทอง, เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์

การจัดการการผลิตทุเรียนเพื่อทดแทนพืชไร่ของเกษตรกรในตeบลคลองม่วง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
จารุณี พงษ์พิยเดช, กฤษณา รุ่งโรจน์วณิชย์, ชูชาติ พ่วงสมจิตร์

แนวทางการจัดการการสร้างคุณค่าร่วมในภาคธุรกิจอุตสาหกรรม
ธนกฤต วงศ์มหาเศรษฐ์, พรทิพย์ ชุ่มเมืองปัก

ปัจจัยเชิงสาเหตุของความสามารถการจัดการห่วงโซ่อุปทานด้านสิ่งแวดล้อม ที่มีต่อผลการดำเนินงานอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย
นิลุบล วิโรจน์ผดุงพงศ์, สวียา ปรารถนาดี, อนิรุธ พิพัฒน์ประภา

ปัจจัยสมรรถนะของผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยที่มีผลต่อ ขีดความสามารถในการแข่งขันการค้ากับประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
สริญญา ลัทธิ์ถีระสุวรรณ, อารีย์ นัยพินิจ, สุเมธ แก่นมณี

ความเกี่ยวข้องของข้อมูลบัญชีกับราคาหลักทรัพย์ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจ การเงิน : มุมมอง 15 ปี
อนุวัฒน์ ภักดี, ศิลปพร ศรีจั่นเพชร

การรับรู้ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีในกรุงเทพมหานคร ของนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ
สุภาพร วิชัยดิษฐ์, แสงแข บุญศิริ