Faculty of
ACCOUNT AND
MANAGEMENT SCIENCE
คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
The Mentor of New Professional


สาขาวิชาการจัดการ
บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการ)
เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ ความสามารถในด้านการจัดการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยเน้นให้มีความชำนาญในด้านประยุกต์ ใช้เทคโนโลยีและภาษาอังกฤษเพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล
บธ.บ. (การจัดการ)
2ปี/4ปี
126 หน่วยกิต
onsite/online

สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาดดิจิทัล)
เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถในด้านวิชาการตลาด ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยเน้นให้มีความชำนาญ ในด้านประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและภาษาอังกฤษเพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล
บธ.บ. (การจัดการ)
2ปี/4ปี
123 หน่วยกิต
onsite/online

สาขาวิชาการบัญชี
บัญชีบัณฑิต (บัญชีบัณฑิต )
หลักสูตรมุ่งเน้นผลิตให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถในด้านวิชาการบัญชีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยเน้นให้มีความชำนาญใน ด้านประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและภาษาอังกฤษ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล
บช.บ. (บัญชีบัณฑิต )
2ปี/4ปี
129 หน่วยกิต
onsite/online
เกี่ยวกับคณะ
คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ (Faculty Accounting and Management Science) เดิมชื่อ คณะบริหารธุรกิจ (Faculty of Business Administration) เป็นคณะแรกที่เปิดทำการสอนพร้อมกับการขอเปิดดำเนินการวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ในปีการศึกษา 2560 หลักสูตรที่คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ เปิดสอนจะเป็นหลักสูตรทางบริหารธุรกิจ เน้นการสร้างผู้ประกอบการณ์หน้าใหม่เพื่อขับเคลื่อนประเทศ คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ถนนสรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260
วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ซึ่งมี ดร.สมศักดิ์ รุ่งเรือง เป็นผู้รับใบอนุญาต อธิการบดีนายชนะ รุ่งแสง เป็นนายกสภาวิทยาลัย ถือกำเนิดขึ้นมาด้วยปณิธานแน่วแน่ในการสร้างคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่มีศักยภาพและสมรรถนะระดับสากล ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2542 และสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาได้อนุญาตให้เปิดดำเนินการหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต รวมทั้งให้ การรับรองวิทยฐานะสถาบันอุดมศึกษาเอกชน เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2543 ซึ่งมีผลทำให้คณะฯ สามารถเปิดดำเนินการเรียนการสอนในภาคเรียนแรกของปีการศึกษา 2543 และได้เริ่มเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรี 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตร 4 ปี) และหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรต่อเนื่อง) โดยเปิดสอน 3 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาการบัญชี , สาขาวิชาการตลาด และ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ในปีการศึกษา 2549 ได้เปิดเพิ่มอีก 1 สาขาวิชาคือ สาขาวิชาการการจัดการโลจิสติกส์ และในปีการศึกษา 2554 ได้เปิดเพิ่มอีก 1 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาการการจัดการ โดยสาขาวิชาการจัดการได้เริ่มเปิดสอนในปีการศึกษา 2555 และในปีการศึกษา 2555 คณะยังได้ดำเนินการปรับปรุงหลักสูตร ทั้ง 4 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรของสาขาวิชาการตลาด , สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ , สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ และปรับปรุงหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บัญชี) เป็นหลักสูตรบัญชีบัณฑิต (บช.บ.) เพื่อให้หลักสูตรมีความทันสมัยและเพิ่มการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และ “ศตวรรษแห่งเอเชีย” ต่อมาในปีการศึกษา 2557 ได้เปิดเพิ่มอีก 1 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม รวมมีหลักสูตรที่เปิดสอนทั้งสิ้น 6 หลักสูตร ในปีการศึกษา 2557 หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ ได้ย้ายไปสังกัดภายใต้คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และในปีการศึกษา 2559 หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ ได้แยกไปเป็นคณะโลจิสติกส์และเทคโนโลยีการบิน ปัจจุบันคณะบัญชีและวิทยาการจัดการจึงมีหลักสูตรที่เปิดดำเนินการสอนอยู่ 3 หลักสูตร
การจัดการความรู้
วันชาติไทย และวันพ่อแห่งชาติ
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติไทย และ วันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคม 256...
Read Moreขอแสดงความยินดี กับทีมHYDROPOWER นักศึกษามหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
มหาวิทยาลัยฯ ขอแสดงความยินดี กับทีม HYDRO POWER นักศึกษามหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดธุรกิจ Startup สสอท....
Read Moreการแข่งขันการประกวดธุรกิจ Startupสสอท.ระดับอุดมศึกษา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 คณะอนุกรรมการ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สสอท. จัดกิจกรรมการประกวดธุรกิจ Startup สสอท....
Read Moreยกขบวนเด็กเชียร์ บุกใจกลางสยามสแควร์
Team Cheer SBU x ATC x ATS ยกขบวนเด็กเชียร์ 3 สถาบัน...
Read Moreบทความวิจัย
- ความรู้ความเข้าใจต่อหลักเกณฑ์การรับรองคุณภาพของสำนักงานบัญชีที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติตามองค์ประกอบของระบบคุณภาพสำนักงานบัญชีในจังหวัดสมุทรปราการ
- การวิเคราะห์ต้นทุนด้านโลจิสติกส์สำหรับผู้ประกอบการกิจการขนส่งเอกชน กรณีศึกษา บริษัท ABC จำกัด
- ความสัมพันธ์ของการควบคุมภายในที่มีต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจที่พักแรมในจังหวัดระยอง
- ความสัมพันธ์ของคุณภาพสารสนเทศทางบัญชีกับประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรมในกรุงเทพมหานคร
- การศึกษาความหลากหลายทางบัญชีของแต่ละประเทศในกลุ่มอาเซียนตามทัศนะของผู้ทำบัญชีและอาจารย์มหาวิทยาลัยในจังหวัดสมุทรปราการ
- สมรรถนะของพนักงานบัญชีที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงาน กรณีศึกษาสถานประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ฉลากลดคาร์บอนของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร
- โมเดลสมการโครงสร้างการรับรู้คุณภาพ ความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม ต้นทุนการเปลี่ยนแปลงและความพึงพอใจลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อความภักดีลูกค้าด้านตราสินค้าเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคจังหวัดสมุทรปราการ
- ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชันเบบี้บูม ในจังหวัดสมุทรปราการ
- ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อคุณภาพของโรงแรมระดับ 3 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร
- ปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้แบรนด์ของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในบริบทสื่อสังคมออนไลน์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในจังหวัดสมุทรปราการ
- กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มผู้สูงวัยที่ใช้บริการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพในประเทศไทย
- การเปรียบเทียบปัจจัยการเลือกรับบริการโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลเอกชนของผู้ป่วย ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ
- Entrepreneurial Intention of Students in Higher Education Institutions Within the Network of the Upper Central Region of Thailand
- การยอมรับของผู้ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งธนาคารพาณิชย์ไทยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
- คุณภาพชีวิตในการทำงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรปราการ: กรณีศึกษาสถานประกอบการที่ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
- ปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้แบรนด์ของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในบริบทสื่อสังคมออนไลน์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในจังหวัดสมุทรปราการ
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการสนามกอล์ฟในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มกอล์ฟ
- การเปิดรับตราสินค้าการสื่อสารแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ และความพึงพอใจของลูกค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อความเชื่อถือสินค้าไพรเวทแบรนด์
- ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของบรรยากาศองค์การ พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การและความผูกพันของพนักงานกับประสิทธิผลองค์การของธุรกิจบริการ
- การศึกษา ความเชื่อ แรงจูงใจและความคิดสร้างสรรค์ที่มีผลต่อความตั้งใจในการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดเครือข่ายภาคกลางตอนบนในประเทศไทย
- การวิเคราะห์การจัดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ตามปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีในการท่องเที่ยวภาคตะวันออก เฉียงเหนือ ประเทศไทย
- ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน กรณีศึกษาพนักงานศูนย์บริการลูกค้าบางนา ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
- การวิเคราะห์โมเดลปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานระดับคณะวิชาของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในประเทศไทย
- รูปแบบของปัจจัยควบคุมสุขภาวะทางการเงินของผู้มีรายได้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
- Factors Affecting Consumer’s Loyalty in Food Delivery Application Service in Thailand
- Entrepreneurial Intention of Students in Higher Education Institutions Within the Network of the Upper Central Region of Thailand
- การยอมรับของผู้ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งธนาคารพาณิชย์ไทยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
- ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก วิทยาเขตบางนา
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านสื่อออนไลน์ของผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาเทสโก้โลตัสบางปู จังหวัดสมุทรปราการ
- ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 3 ของโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรี
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการสนามกอล์ฟในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มกอล์ฟ
- คุณภาพบริการโลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้าจังหวัดสมุทรปราการ
- ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจส่งบุตรหลานเข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัด สุราษฎร์ธานี
- การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ผศ.ดร.อำพล นววงศ์เสถียร
- ตำราการจัดการเชิงกลยุทธ์ ผศ.ดร.อำพล นววงศ์เสถียร
- กลยุทธ์การตลาดในศตวรรษที่ 21
- การตลาดทางตรงกับฐานข้อมูลลูกค้า
- การตลาดภายใน ทำไมต้องให้ความสำคัญ
- การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ทางเลือก(ทางรอด) ของการท่องเที่ยวไทย
- การรับรู้การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
- แนวโน้ม ค่านิยม พฤติกรรมผู้บริโภคในสังคมไทยศตวรรษที่ 21
- ปัจจัยความแห่งความสำเร็จของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนสำหรับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
- มิติใหม่แห่งการท่องเที่ยว ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้
- รูปแบบนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง
Southeast Bangkok University
- ที่ตั้งบางนา
298 ถ.สรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260
- : 02 744 7356-65
- : 02 398 1356
- ที่ตั้งบางพลี
45/5หมู่19 ซ.รุ่งเรือง ถ.บางพลี-ตำหรุ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
- : 02 382 5620-4
- : 02 174 5069
Service
บริการนักศึกษา
บริการจอง Learning Studio
บริการพื้นที่ให้เช่า
SBU E-mail
ตรวจสอบงานวิจัย
SBU Online Learning (LMS)
หน่วยงาน
สถาบันการศึกษาในเครือ
โรงเรียนอรรถวิทย์
มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก