วารสารวิชาการปีที่ 8 ฉบับที่ 1 มกราคม – มิถุนายน 2562

บทความวิจัย

แนวปฏิบัติที่ดีสู่ความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจคาแรกเตอร์ไทย: บทเรียนจากความสำเร็จของธุรกิจคาแรกเตอร์ญี่ปุ่น
ศุภเจตน์ จันทร์สาส์น, ศศิประภา พันธนาเสวี

การศึกษาเชิงประจักษ์ของปัจจัยสถาบันที่ส่งผลกระทบกับการลงทุนทางตรงจาก ต่างประเทศใน 6 ประเทศสมาชิกอาเซียน
ชนาธิป สุขใส

อิทธิพลของการสร้างแบรนด์และคุณค่าของแบรนด์ผู้ประกอบการที่มีต่อการเลือกงานของผู้ที่กำลังหางานทำ
Nucharee Supatn

รูปแบบการเสริมสร้างความสุขในการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์, สุพิศ ฤทธิ์แก้ว, ญาณินี ทรงขจร, จาตุรนต์ ชุติธรพงษ์

ผลกระทบและการปรับใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในธุรกิจการธนาคารของประเทศเมียนมาร์
Thein Zaw, Hla Theingi

กลไกการกำกับดูแลกิจการ ลักษณะองค์กร และคุณภาพการสอบบัญชี : หลักฐานจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ศิลปพร ศรีจั่นเพชร, อนุวัฒน์ ภักดี

การประเมินระบบคลังข้อมูลและระบบธุรกิจอัจฉริยะการประกันคุณภาพการศึกษา ของสถานศึกษาในเขตภาคเหนือ ประเทศไทย
ฐิติรัตน์ เชี่ยวสุวรรณ

ผลกระทบของการเปิดเผยสารสนเทศทางการบัญชีออนไลน์ ที่มีต่อภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย
อุเทน เลานำทา

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการสนามกอล์ฟของนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟชาวไทยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ผศ.ดร.อำพล นววงศ์เสถียร, ภัทรดา รุ่งเรือง

รูปแบบทางการตลาดและแนวโน้มธุรกิจการจัดแสดงดนตรีสดประเภทดนตรีสมัยนิยมในประเทศไทย
ตรีทิพ บุญแย้ม

รูปแบบเชิงเหตุผลที่มีผลต่อพฤติกรรมความภักดีของผู้บริโภค ร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์: กรณีศึกษาเขตบางแค กรุงเทพมหานคร
ธีรวีร์ วราธรไพบูลย์, ปริญ ลักษิตามาศ