นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาภายในวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการประกันคุณภาพการศึกษา ตามสาระสำคัญที่ระบุในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 ประกอบกับพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และกฏกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2546 และ พ.ศ. 2553 โดยวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอกมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาอย่างยั่งยืน อันแสดงถึงปณิธานและความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติในการดำเนินภารกิจหลักของวิทยาลัย คือ การผลิตบัณฑิต การวิจัย การให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชน และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการด้านการประกันคุณภาพเป็นไปอย่างสอดคล้องในทิศทางเดียวกัน จึงได้กำหนดนโยบายด้านประกันคุณภาพของวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก ดังนี้
1) มีแผนและนโยบายที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท เพื่อให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและระดับสากล โดยมุ่งสร้างความแข็งแกร่งทางวิชาการ สนับสนุนการศึกษาค้นคว้าวิจัย และพัฒนาระบบบริหารจัดการ
2) มีแผนและนโยบายที่จะให้สถาบัน คณะ สาขาวิชา หน่วยงานภายในวิทยาลัย และนักศึกษา ดำเนินการการมีส่วนร่วมในการดำเนินการประกันคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และมาตรฐานสากล โดยมุ่งให้ทุกหน่วยงาน รวมทั้งการมีส่วนร่วมของนักศึกษาพัฒนาระบบกลไกการประกันคุณภาพให้เหมาะสมตามเกณฑ์ เงื่อนไง ความพร้อม และความจำเป็นอื่นๆ
3) มีแผนและนโยบายให่หน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการประกันคุณภาพการศึกษา รวมทั้งจัดให้มีการทำรายงานการประกันคุณภาพการศึกษาเผยแพร่ต่อสาธารณชน
4) มีแผนและนโยบายในการส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้และทักษะด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบัน โดยให้ความรู้ ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาจัดทำโครงการด้านวิชาการ บริการวิชาการ บำเพ็ญประโยชน์หรือโครงการกิจกรรมอื่นๆ โดยใช้กระบวนการคุณภาพ เช่น 5 ส. วงจรการประกันคุณภาพ P D C A ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพกิจกรรมหรือโครงการของนักศึกษา
ประกาศ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2552
รายงานการประเมินตนเอง(SAR) ระดับหน่วยงานสนับสนุน
สรุปผลการรายงานการประเมินตนเอง(SAR) ระดับหน่วยงานสนับสนุน
รายงานผลการดำเนินงาน(มคอ.7) ระดับหลักสูตร
รายงานการประเมินตนเอง(SAR) ระดับคณะ
รายงานการประเมินตนเอง(SAR) ระดับสถาบัน
คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา
- คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับ หน่วยงานสนับสนุน วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
- คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2557 (สกอ.)
- ISCED Fields of Education and Training 2013 (ISCED-F 2013)
- คู่มือวิธีการใช้งานระบบฐานข้อมูลด้านการประกันคุณภาพ(CheQA Online)
รายงานผลการดำเนินงาน ระดับหลักสูตร
- (ฟอร์ม ระดับหลักสูตร) รายงานผลการดำเนินงาน(มคอ.7) ปริญญาตรี
- (ฟอร์ม ระดับหลักสูตร) รายงานผลการดำเนินงาน(มคอ.7) ปริญญาโท
รายงานการประเมินตนเอง ระดับคณะ
รายงานการประเมินตนเอง ระดับสถาบัน
การจัดการความรู้
ปี 2561
ปี 2561
กลุ่มงานมาตรฐานวิชาการ : [ขั้นตอนการขอพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ]
– วีดิทัศน์ เพื่อประกอบการบรรยาย
– Flowchart นำเสนอกระบวนการ
– Brochuce คุณสมบัติของผู้เสนอขอตำแหน่งทางวิชาการ
– เกมส์ Kahoot สร้างความบันเทิงที่แฝงสาระ